Giải Pháp Tối Ưu Cho Người Lớn Tuổi Mất Nhiều Răng

THÔNG THƯỜNG, Ở NGƯỜI GIÀ TỈ LỆ MẤT RĂNG CÀNG CAO NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy nguyên nhân chính thường do bệnh nha chu làm răng lung lay và rụng tự nhiên. Khi toàn bộ răng mất đi, quá trình thoái hóa xương hàm sẽ diễn ra nhanh chóng làm cho khuôn mặt của bệnh nhân biến dạng nhanh hơn (móm về già).

Trước đây để khắc phục tình trạng mất nhiều răng, hầu hết bệnh nhân đều lựa chọn giải pháp lắp hàm giả ngoài, nhưng nếu sử dụng không đúng cách và không đảm bảo vệ sinh hàm giả sẽ rất dễ gây các bệnh về lợi và miệng. Kích thước của răng giả không vừa với nướu sẽ làm nướu bị trầy xước, khoét sâu, loét viêm mạc.
Để khắc phục những nhược điểm trên, thì ngày nay phương pháp cấy ghép răng implant đã ra đời và trở thành giải pháp tối ưu cho người mất răng.

NGƯỜI LỚN TUỔI CÓ THỂ CẤY GHÉP IMPLANT KHÔNG?

Trừ các trường hợp đặc biệt, nếu xương hàm bệnh nhân có đủ kích thước và chất lượng để có thể kết hợp với trụ implant một cách vững chắc, thì đa số ai cũng có thể cấy ghép implant. Tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh nhân dưới 16 tuổi, các bác sĩ sẽ không tiến hành cấy ghép implant: vì hệ thống xương chưa hoàn thiện, đặc biệt là cấu trúc xương hàm, khoảng trống giữa các vị trí làm răng quá hẹp hoặc độ cao làm răng không đủ,...

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tuổi càng cao tình trạng mất răng càng nhiều mà nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mất răng là do bệnh nha chu viêm. Khi lớn tuổi thì các mô mềm của má và nướu răng bị mất đi tính đàn hồi, các cơ yếu đi. Ngoài ra, người cao tuổi mắc một số bệnh lý do tuổi già hoặc khả năng vận động kém dẫn đến việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn.

CẤY GHÉP IMPLANT THẾ HỆ MỚI

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học và các nha sĩ khi quan sát các bệnh nhân sử dụng răng cấy ghép implant nhận thấy rằng implant nha khoa có thể tồn tại trong vòng 25 năm mà không hề có sự hư hỏng hay gây ra các vấn đề răng miệng khác lên bệnh nhân. Hiện nay trên thế giới có khoảng 50 triệu người lớn tuổi đang sử dụng implant nha khoa để thay thế các răng đã mất.

Để tạo chân răng giả, trụ titanium sẽ được cấy ghép vào trong xương hàm của người bệnh, sau đó mão sứ sẽ được gắn lên trên trụ – thay thế cho thân răng thật đã mất.

KỸ THUẬT CẤY GHÉP IMPLANT CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM NÀO?

Hiện nay phương pháp cắm Implant đã được các bác sĩ trên thế giới khuyên dùng và đánh giá rất cao bởi nhờ phương pháp này chúng ta có thể tạo ra chiếc răng nhân tạo giống như răng thật. Sau khi được cấy ghép Implant răng của bệnh nhân sẽ đảm bảo được 3 chức năng quan trọng của răng thật là: ăn nhai, thẩm mỹ và phát âm. Khác hẳn so với phương pháp làm cầu răng sứ trước đây thì phương pháp này không cần phải mài hay tác động gì đến các răng thật kế cận.
Ưu điểm nổi bật mà giải pháp cấy ghép Implant mang đến chính là phòng ngừa tình trạng tiêu xương. Nhờ có Implant chống đỡ, ở vị trí răng đã mất kết hợp với việc ăn uống thường xuyên sẽ tạo ra sự vận động và khi đã có vận động rồi thì sẽ không có hiện tượng tiêu xương.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP CẤY GHÉP IMPLANT LÀ GI?

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội thì phương pháp cắm Implant cũng gặp phải một vài mặt hạn chế mà bệnh nhân cần nắm rõ trước khi quyết định lựa chọn kỹ thuật này. So với các phương pháp phục hình răng đã mất, thì chi phí điều trị implant khá cao.

Nhưng xét về mặt lâu dài việc sở hữu một chiếc răng Implant không chỉ đầy đủ các chức năng giống như răng thật mà còn mang tính thẩm mỹ cao thì chi phí bỏ ra là hợp lý và hoàn toàn xứng đáng.
Cấy ghép Implant đòi hỏi đội ngũ bác sĩ tâm huyết, chuyên môn cao, và giàu kinh nghiệm.

Để thực hiện thành công phương pháp cấy ghép Implant đòi hỏi đội ngũ bác sĩ tâm huyết, chuyên môn cao, và giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó các trang thiết bị phục vụ cho quá trình cấy ghép răng Implant cũng phải có độ chính xác cao và đảm bảo vô trùng.

Hiện tại Nha Khoa Thế Hệ Mới có 2 chi nhánh tại:

• 549 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP.HCM
  • 543/27 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP.HCM.

Với vị trí trung tâm thành phố rất dễ nhận ra và thuận tiện cho quý khách khi đến thăm khám, tư vấn và trải nghiệm dịch vụ. Đặc biệt tại chi nhánh 543/27 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP.HCM được xem là  trung tâm cấy ghép implant của hệ thống nha khoa Thế Hệ Mới.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về các dịch vụ thăm khám và điều trị răng miệng, các bạn đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Thế Hệ Mới để được trực tiếp tư vấn và giải đáp một cách nhanh nhất !

Giúp quý khách chủ động thời gian, không cần chờ đợi & tư vấn miễn phí trước khi khám

Liên hệ trực tiếp

Facebook Messenger: Nha Khoa Thế Hệ Mới